Phát triển năng lực ICT cho giảng viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Vinh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 122-132

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417002

 Sự tích hợp hiệu quả của Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) trong trường học và lớp học có thể biến đổi sư phạm và trao quyền cho sinh viên. Trong bối cảnh đó, điều cần thiết là giảng viên phải có năng lực tích hợp ICT trong thực tiễn chuyên môn của họ để đảm bảo công bằng và chất lượng học tập [10]. Giảng viên đại học trong bối cảnh chuyển đổi số yêu cầu phải có khả năng khai thác ICT để hướng dẫn người học phát triển các kỹ năng lĩnh hội tri thức như tư duy phản biện và đổi mới, giải quyết vấn đề phức tạp, khả năng cộng tác và kỹ năng cảm xúc xã hội [4]. Để góp phần giải quyết thực tiễn trên, bài báo đã làm rõ các khái niệm liên quan và vai trò của năng lực ICT của giảng viên
  khái quát được những lợi ích cốt lõi của chuẩn năng lực ICT theo đề xuất của UNESCO và Châu Âu
  bằng phương pháp định tính bài báo cũng đã quan tâm phân tích thực trạng năng lực ICT của giảng viên đại học hiện nay tại Việt Nam, qua đó đã đề xuất một số hàm ý kiến nghị và các vấn đề cần thảo luận., Tóm tắt tiếng anh, The effective integration of Information and Communication Technology (ICT) in schools and classrooms can transform pedagogy and empower students. In that context, it is essential that faculty members have the capacity to integrate ICT in their professional practice to ensure equity and quality of learning [10]. University lecturers in the context of digital transformation require the ability to harness ICT to guide learners in developing knowledge acquisition skills such as critical thinking and innovation, complex problem solving, collaborative ability and social emotional skills [4]. In order to contribute to addressing the above practice, the paper clarified the relevant concepts and the role of ict capacity of lecturers
  generalize the core benefits of the ICT capability standard as proposed by UNESCO and Europe
  by qualitative method, the article has also been interested in analyzing the current state of ICT capacity of university lecturers in Vietnam, thereby proposing a number of recommendations and issues to be discussed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH