Học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến ở giáo dục đại học trong bối cảnh kỹ thuật và công nghệ không ngừng phát triển, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Việc xác định chuẩn năng lực cốt lõi mà giảng viên cơ sở giáo dục đại học cần nắm vững để thực hiện dạy học trực tuyến thành công là rất cần thiết cho việc đào tạo, bồi dưỡng năng lực giảng dạy trực tuyến của giảng viên cũng như đánh giá chất lượng dạy học trực tuyến ở cơ sở giáo dục đại học. Sử dụng phương pháp tổng quan tài liệu, phân tích các đề xuất trước đây về năng lực dạy học trực tuyến của nhiều nghiên cứu trên thế giới, xác định những điểm chung được nhiều tác giả đề cập, phát hiện những lỗ hổng lý thuyết để bổ sung, làm phong phú thêm các tài liệu đã có, kết hợp phân tích đặc điểm của dạy học trực tuyến trong giáo dục đại học, bài viết đề xuất bộ chuẩn năng lực cốt lõi của giảng viên dạy học trực tuyến. Bộ chuẩn này bao gồm 8 nhóm năng lực với các tiêu chí hành vi cụ thể cho từng năng lực. Đề xuất này có thể là công cụ tham khảo, thúc đẩy các nghiên cứu tiếp theo về đào tạo, bồi dưỡng năng lực giảng dạy trực tuyến cho giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học., Tóm tắt tiếng anh, Online learning is becoming more and more popular in higher education in the context of ever-evolving engineering and technology, especially following the Covid-19 pandemic. Determining the standard of core competencies that lecturers at higher education institutions should master to successfully conduct online teaching is essential for the training and fostering their online teaching capacity, as well as to evaluate the quality of online teaching at higher education institutions. Using the method of literature review, analyzing the previous proposals on online teaching competencies of many studies in the world, identifying the common points mentioned by many authors, detecting the gaps in the theories to supplement and enrich existing literature, combined with analyzing the characteristics of online teaching in higher education, the article proposes the standard set of lecturers' core competencies in online teaching. This standard set includes eight groups of competencies with specific behavioral criteria for each competency. This proposal could be a reference tool, promoting further studies on training and fostering the online teaching competence of lecturers at higher education institutions.