Sinh viên năm thứ hai có xu hướng khai thác các nguồn tài liệu trực tuyến cho mục đích dịch thuật thường xuyên trong các bài học ngoại ngữ, đặc biệt là các bài viết, thậm chí đối với những học sinh còn hạn chế về từ vựng, kiến thức ngữ pháp hoặc hàng hóa. Tuy nhiên, câu trả lời về tác động tích cực của nó đối với khả năng viết của người học vẫn còn là một câu hỏi đối với người hướng dẫn. Để giảm thiểu sự nghiện ngập của học sinh đối với hoạt động học tập này và tận dụng nguồn tài liệu này, người viết sẽ xem xét một số thông tin lý thuyết về việc sử dụng công cụ này và vai trò của nó trong quá trình viết của người học. Do phạm vi bài viết còn hạn chế nên ứng dụng Google Translate (GT) là nguồn tài liệu trực tuyến được đề cập., Tóm tắt tiếng anh, Second year students tend to exploit online resources for translation purposes frequently in foreign language lessons, especially in writing ones, even for those with limitation in vocabulary and grammar knowledge or the goods. However, the answers on its positive effects on learners' writing performance are still questionable to instructors. To minimize students' addiction to this learning practice and take advantages of this source, the writer will examine some theoretical information on the use of this tool and its role in learners' writing process. Due to the limited extent of the paper, Google Translate (GT) app is the online resource mentioned.