Một thực tế phổ biến là học sinh trong cùng một lớp học có nhiều điểm khác biệt, cả về nhu cầu và năng lực. Vì vậy, phương pháp giảng dạy của giáo viên cần có sự phân hóa theo đối tượng học. Lượng tử hóa bài toán được định nghĩa là kỹ thuật chia nhỏ bài toán thành các bài toán đơn giản hơn và dễ xử lý hơn. Nhu cầu lượng tử hóa bài Toán nảy sinh khi có một bài toán mà nhiều học sinh trong lớp không giải được. Nghiên cứu trình bày kỹ thuật lượng tử hóa bài toán, quy trình lượng tử hóa bài toán và minh họa kỹ thuật này trong dạy học phân hóa môn Toán cho học sinh lớp 12. Với kỹ thuật lượng tử hóa bài toán, giáo viên có thể xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phân hóa, góp phần phân loại hoạt động, đánh giá năng lực cá nhân của học sinh trong việc vận dụng kiến thức giải toán., Tóm tắt tiếng anh, It is a common practice that students in the same class show many differences, both in terms of needs and competencies. Therefore, teachers' teaching methods need to be differentiated according to the target audience. Math problem quantization is defined as the technique of breaking down a problem into simpler and easier-to-handle problems. The need to quantize the Math problem arises when there is a problem that many students in the class cannot solve. The study presents the problem quantization technique, the process of quantizing the problem, and illustrates this technique in Mathematics differentiated teaching for grade 12 students. With the problem quantization technique, it is possible for teachers to develop a system of differentiation questions and exercises, contributing to the classification of activities, and the evaluation of students' individual ability to apply knowledge and solve Math problems.