Khái niệm học tập hợp tác đã được áp dụng rộng rãi trong giảng dạy, đặc biệt là trong môi trường học tập kết hợp (B-learning). Học tập hợp tác đề cao học tập theo nhóm, đòi hỏi tính tự học cao của mỗi cá nhân người học. Bài báo phân tích một số vấn đề liên quan đến đánh giá nhóm trong học tập hợp tác trong môi trường B-learning. Nhóm tác giả cũng đề xuất mô hình đánh giá nhóm bao gồm các thành phần cơ bản và quy trình cơ bản để tiến hành đánh giá nhóm trong dạy học Lập trình cơ sở môn Tin học. Mô hình có thể áp dụng cho các môn học vừa lý thuyết vừa thực hành, được tổ chức và dạy học theo quan điểm học tập hợp tác với phương pháp dạy học dự án và lớp học đảo ngược theo mô hình B-learning nhằm nâng cao năng lực hợp tác của người học, Tóm tắt tiếng anh, The concept of collaborative learning has been widely applied in teaching, especially in blended learning (B-learning) settings. Collaborative learning emphasizes group learning, requiring a high level of self-study from each individual learner. The article analyzes some problems related to group assessment in collaborative learning in B-learning environments. The authors also propose a group assessment model including basic components and a basic process to conduct group assessment in teaching Basic programming in the informatics subject. The model can be applied to subjects that are both theoretical and practical, organized and taught from the perspective of collaborative learning with project-based teaching methods and flipped classrooms based on the B-learning model, in order to improve learners' collaborative competence