Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Mức độ đầu tư cho hoạt động marketing là thước đo tài chính chính xác để đánh giá giá trị đóng góp của các hoạt động marketing vào lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, đo lường sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ trong hoạt động marketing không chỉ giúp doanh nghiệp biết được khách hàng có đang hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không, mà còn là thông qua hoạt động đo lường, doanh nghiệp biết cần phải làm gì để phát triển hoạt động kinh doanh đúng hướng. Bài viết đánh giá tầm quan trọng của hoạt động đo lường marketing trong doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các phương pháp, chỉ số đo lường marketing trong doanh nghiệp.