Nghiên cứu được thực hiện để phác thảo hiện trạng các vấn đề trong quan hệ bạn bè và mối quan hệ của chúng với cảm nhận hạnh phúc của học sinh trung học phổ thông. Phương pháp thu thập dữ liệu trực tuyến bằng bảng hỏi về năm loại vấn đề bạn bè đã được sử dụng với mẫu gồm 288 học sinh các khối lớp 10, 11 và 12 tại Hà Nội, trong đó 38,2% là nam. Kết quả cho thấy khoảng 86% sổ học sinh đã từng trải nghiệm các vấn đề bạn bè. Loại vấn đề trong quan hệ bạn bè pho biến hơn cả là bị từ chối và bị xúc phạm. Trài nghiệm vấn để bạn bè có tương quan dương tính với cảm xúc tiêu cực, tương quan âm tính với cảm xúc tích cực và với cảm nhận hạnh phúc ở trường. Các phát hiện trên có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn trong nghiên cứu về mối quan hệ với bạn bè của học sinh trung học phổ thông., Tóm tắt tiếng anh, This study was conducted to examine the current status of peer relationship problems and their correlation with subjective well-being in high school students. The data was collected online. The questionnaire on five types of peer problems was used on a sample of 288 students in Grade 10, 11 and 12 in Ha Noi, among which 38.2% were male. The results showed that about 86% of the students had experienced peer problems. The most common types of peer problems included rejection and being offended. The peer problems were positively correlated with negative emotions, negatively with positive emotions, and subjective well-being at school. The theoretical and practical implications have been discussed in the paper.