Hội nhập quốc tế và khu vực mang lại nhiều thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nói chung và đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán nói riêng tại Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, để đáp ứng yêu cầu hội nhập các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán tại Việt Nam và đặc biệt là các trường Đại học có uy tín đã không ngừng đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy các môn học nhưng do nguồn kinh phí và cơ sở vật chất còn eo hẹp nên việc đổi mới còn chậm chạp, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập ngày càng sâu, rộng. Trên cơ sở đánh giá những thời cơ và thách thức đối với lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kế toán - kiểm toán
thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính
nghiên cứu kinh nghiệm về nội dung, phương pháp giảng dạy môn học Kế toán tài chính của một số tổ chức đào tạo có uy tín trên thế giới tác giả muốn đề xuất một số định hướng về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy học phần Kế toán tài chính hiện nay tại Học viện Tài chính., Tóm tắt tiếng anh, International and regional integration brings many opportunities and challenges to the field of training in general and the training of accounting and auditing human resources in particular in Vietnam. In recent times, in order to meet the requirements of integration of accounting and auditing human resource training institutions in Vietnam and especially, prestigious universities have constantly innovated in programs and contents. content and teaching methods of subjects, but due to limited funding and facilities, the innovation is still slow, unable to meet the requirements of deeper and broader integration. On the basis of assessing the opportunities and challenges for the field of human resource training in accounting - auditing
the current status of the content and teaching methods of the Financial Accounting subject at the Academy of Finance
Experiencing the content and teaching methods of the subject of Financial Accounting of some prestigious training organizations in the world, the author would like to propose some orientations on innovation of content and teaching methods. Current Financial Accounting course at the Academy of Finance.