Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và các yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng năm 2020

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lâm Kỳ Sanh, Nguyễn Văn Lâm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y dược học Cần Thơ, 2021

Mô tả vật lý: 90-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417422

Sự hài lòng của người bệnh phản ánh kết quả đầu ra của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế. Mục tiêu nghiên cứu Xác định tỷ lệ hài lòng của người bệnh và các yếu tố liên quan tại các khoa lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang mô tả ở 796 bệnh nhân nội trú tại nhiều khoa lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2020, dựa theo bộ câu hỏi chính của "Phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú" mẫu số 01 của Bộ Y tế ban hành theo quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/08/2019. Kết quả Tỉ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú là 85,9%, trong đó, bệnh nhân hài lòng cao nhất là thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế chiếm 94,8% và tỉ lệ hài lòng thấp nhất là khía cạnh cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh là 74,3%. Tìm thấy mối liên quan giữa khoa lâm sàng điều trị, có bảo hiểm y tế và nơi ở với sự hài lòng người bệnh. Kết luận Nghiên cứu đánh giá tỉ lệ hài lòng người bệnh và các yếu tố liên quan là một công cụ hữu ích giúp các nhà quản lý đưa ra các chính sách, chương trình hoạt động, can thiệp ở mức độ và quy mô cao hơn nhằm không ngừng cải thiện chất lượng chăm sóc y tế cho bệnh nhân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH