Nghiên cứu nhằm kiểm định các nhân tố tác động đến công tác huy động tiền gửi khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Bằng việc sử dụng phương pháp bình phương nhỏ nhất (OLS) với phần mềm kinh tế lượng SPSS và Eviews, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 nhân tô tác động cùng chiều tới quyết định gửi tiền của khách hàng, đó là Ngân hàng có vốn cổ phần của Nhà nước
Phong cách làm việc của nhân viên
và Lợi ích tài chính. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự khác biệt trong quyết định tiền gửi của những khách hàng có công việc khác nhau. Trên cơ sở kết quả đó, tác giả đề xuất một sô giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân tại các NHTM.