Dạy học phát triển năng lực sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Thị Thùy Dung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 88-97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417530

Sáng tạo là một trong các nhiệm vụ của giáo dục mà để phát triển có hiệu quả, đòi hỏi một chiến lược mang tính hệ thống, từ chương trình học cho đến phương pháp giảng dạy và đánh giá (NACCCE, 1999) [1].
   - Chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển thể chất và năng lực học sinh (chương trình giáo dục phổ thông 2018) của Việt Nam đã xác định sáng tạo là một trong ba nhóm năng lực chung mà học sinh cần phát triển (MOET, 2018a) [2]. Đây là bước đột phá trong giáo dục của nước ta, khi chuyển từ dạy học truyền đạt kiến thức sang dạy học nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Mục tiêu chính của bài nghiên cứu này nhằm tìm hiểu xu hướng và cơ sở khoa học của sự sáng tạo trong chính sách giáo dục ở các nước tiên tiến sau đó nghiên cứu kĩ thuật dạy học nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh khi áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018., Tóm tắt tiếng anh, Creativity is not a subject but it is a mission which requires a systematic strategy involving curricurum, teaching pedagogy and assessment (NACCCE, 1999). The Vietnam curricum 2018 has chosen creativity as one of three general competences that students need improving (MOET, 2018a). This is indeed an innovation in education because it shifts from knowledge-based teaching to competency-based approach. The main aim of this papaer is to investigate the tendency and theory of creativity in developed countries then examine teaching pedagogy for creative competence with a belief that it is one of the best practice of implementing the curriculum 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH