Mục đích của nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua thực phẩm hữu cơ (TPHC) của người tiêu dùng ở quận Long Biên, Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng các yếu tố (chuẩn mực chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi) trong mô hình lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB) cùng việc kết hợp một số yếu tố được chỉ ra từ các nghiên cứu liên quan trước đó để lường sự phù hợp của nó. Qua điều tra ngẫu nhiên 296 người tiêu dùng trên địa bàn, dữ liệu thu thập được phân tích bằng Mô hình cấu trúc (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu thụ TPHC của người dân trong khu vực, bao gồm nhận thức của người tiêu dùng về TPHC, sự quan tâm về sức khỏe, chuẩn mực chủ quan và sự cảm nhận về giá cả TPHC. Đặc biệt, nhận thức về giá cả có tác động ngược chiều và các yếu tố còn lại có tác động thuận chiều đến ý định mua TPHC của người tiêu dùng tại địa bàn nghiên cứu. Nghiên cứu đã hỗ trợ việc đưa các yếu tố mới vào TPB trong việc xác định ý định của người tiêu dùng (NTD) để mua TPHC., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this research was to identify the factors affecting customer purchase intentions toward organic food in Long Bien district, Hanoi. The study used the factors (Subjective Norm (SN), Perceived Behavioral Control) in the model Theory of Planned Behavior (TPB) and use some other factors, based on the previous studies on the same subjects. Responses were collected from 296 consumers on Long Bien area. Data were analyzed using Structural Equation Modeling (SEM) to evaluate the strength of the relationship between the constructs. The findings showed that there were 4 factors affecting customer purchase intentions toward organic food SN, health consciousness, consumer knowledge, sensation about price (SPr) positively. Importantly, the SPr factor was the negative affecting purchase intentions. The study has supported the inclusion of new constructs in the TPB as it has improved the predictive power of the proposed framework in determining consumer's intention to purchase organic food.