Cung ứng dịch vụ công là một trong những chức năng cơ bản của nhà nước, chất lượng cung ứng dịch vụ công là minh chứng cho chất lượng và hiệu quả hoạt động của Nhà nước. Để nâng cao chất lượng dịch vụ công, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cung ứng dịch vụ công được Chính phủ và các địa phương quan tâm, bước đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một số lĩnh vực cụ thể. Những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong cung ứng dịch vụ công đem đến những cơ hội, hứa hẹn những kết quả tích cực trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cung ứng dịch vụ, thoả mãn tốt hơn những nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững, đồng thời cũng đặt ra những thách thức lớn đòi hỏi Nhà nước cần chủ động nắm bắt tình hình và ban hành các chính sách phù hợp nhằm phát huy tính tích cực và hạn chế những tác động tiêu cực của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo., Tóm tắt tiếng anh, Public service provision is one of the basic functions of the government, and the quality of providing public services is proof of the qualities and effectiveness of the government operations. In order to improve the quality of public services, the application of artificial intelligence (AI) in the provision of public services is of interest to the Government and localities, initially using AI in a number of specific fields. The application of AI in public service delivery brings opportunities with positive results in improving productivity, service quality and better satisfying the growing needs of people. It realizes the goal of sustainable socioeconomic development, and at the same time poses great challenges that require the State to proactively understand the situation and issue appropriate policies to promote the positive and limit the negative effects of the application of AI.