Tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến là một trong số các nội dung quan trọng, đặc biệt đối với các nhóm yếu thế. Bài viết sử dụng kết hợp phương pháp phỏng vấn, trao đổi, quan sát tham dự và sắm vai tại uỷ ban nhân dân 2 huyện, thành phố và 03 xã, phường của tỉnh Sóc Trăng trong tháng 9/2022 và tài liệu thứ cấp để phân tích khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với (i). thủ tục đăng ký thường trú và (ii). liên thông thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, thường trú và thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính quyền và người dân vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn trong cung cấp, sử dụng các dịch vụ này theo hình thức trực tuyến., Tóm tắt tiếng anh, Enhancing the accessibility and use of online public services is one of the important contents, especially for disadvantaged groups. The article uses a combination of interview, exchange, observation and role-playing methods at the People's Committees of 2 districts, cities and 03 communes and wards of Soc Trang province in September 2022 and secondary documents to analyze the accessibility and use of online public services for (i). permanent residence registration procedures and (ii). linking administrative procedures for registration of birth, permanent residence and health insurance cards for children under 6 years old of the people, especially ethnic minorities. Governments and people are still facing many difficulties in providing and using these services in the online form.