Xuất phát từ việc nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn cũng như việc xây dựng kho ngữ liệu đa phương thức nhằm rèn luyện kỹ năng đọc hiểu văn bản cung cấp thông tin cho học sinh lớp 4, nghiên cứu này đã xây dựng hệ thống kho ngữ liệu đa phương thức dựa trên các nguyên tắc thiết kế đã đề xuất, cùng với quy trình khai thác kho ngữ liệu. và một kho tài liệu Hướng dẫn sử dụng cho giáo viên và học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đã xây dựng được 8 kho ngữ liệu đa phương thức hỗ trợ dạy đọc hiểu văn bản cung cấp thông tin đáp ứng yêu cầu của
- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 môn Ngữ văn, chuẩn bị cho đầu năm học 2023-2024. Kết quả này góp phần nâng cao kỹ năng đọc hiểu văn bản tin học của học sinh lớp 4 nói riêng và chất lượng dạy học Tiếng Việt nói chung, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng mục tiêu
- Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, Tóm tắt tiếng anh, Starting with the study of theoretical and practical issues as well the development of multimodal corpuses to train reading comprehension skills with informational texts for fourth graders, this study has developed a multimodal corpus system based on the proposed designing principles, together with a procedure to exploit corpuses and a corpus Instruction manual for teachers and students. The result of the research shows that 8 multimodal corpuses have been developed to support teaching reading comprehension with informational texts in response to the requirements of the 2018 General Education Curriculum in Literature, preparing for the beginning of the school year 2023-2024. This result contributes to improving information text reading skills of fourth graders in particular and the quality of teaching Vietnamese in general, promoting digital transformation in the Education and Training sector, and meeting the goals of the 2018 General Education Curriculum.