Vận dụng phương pháp đóng vai để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đàm Thị Hoài, Nguyễn Văn Danh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2020

Mô tả vật lý: 60-68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417626

Để góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay, mỗi giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phải tích cực vận dụng phương pháp dạy học mới, tạo điều kiện để học sinh phát huy khả năng sáng tạo trong quá trình học tập. Vận dụng phương pháp đóng vai để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử là một trong những phương pháp quan trọng, phù hợp với mục tiêu đổi mới giáo dục và nhu cầu học tập của học sinh, làm cho giờ học không còn khô khan, nặng nề và nhàm chán, giúp các em không chỉ đam mê nghiên cứu và hiểu kiến thức lịch sử mà còn hình thành cho các em thái độ và động cơ học tập đúng đắn. Bài viết nghiên cứu, đề xuất một số biện pháp đóng vai để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông trong bài học nội khóa, cụ thể là với bài nghiên cứu kiến thức mới và bài kiểm tra, đánh giá. Qua đó, rèn luyện cho học sinh nhiều phẩm chất, năng lực cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung, dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông nói riêng., Tóm tắt tiếng anh, In order to contribute to the successful implementation of the fundamental and comprehensive renovation of education in the current period, each teacher and education manager must actively apply new teaching methods, and create favorable conditions for students to develop their creativity in the learning process. Applying the role play method to organize experiential activities for students in teaching history at high schools is one of the important methods, in accordance with the goals of educational innovation and students' learning needs, making the lessons less dry, heavy and boring, which helps them not only have a passion for researching and understanding historical knowledge, but also form them the proper attitude and motivation to study. The research article proposes a number of role-play measures to organize experiential activities for students in teaching history at high schools in the internal lessons, specifically when researching new knowledge, tests and reviews. Thereby, it will train students many necessary qualities and competencies to meet the needs of the industrialization and modernization of the country and international integration, contributing to improving the quality of teaching in general, and teaching History at high schools in particular
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH