Quan niệm về sứ mệnh mục tiêu giáo dục thời kỳ Minh trị duy tân và ý nghĩa của nó đối với việc đổi mới tư duy ở Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Ngô

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Chính trị, 2019

Mô tả vật lý: 133 - 138

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417660

Đối mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo là chủ trương lớn của Đảng, là bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển nền giáo dục nước nhà. Trong cuộc cách mạng này, việc tìm hiểu những tư tưởng giáo dục tiến bộ trên thế giới nhằm kế thừa những yếu tố hợp li, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay là điều cần thiết. Nhìn lại lịch sử tư tưởng giáo dục của nhân loại, có thể thấy, tư tưởng về canh tân giáo dục thời kỳ Minh Trị 18581912 ở Nhật Bản đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội Nhật Bản theo hướng hiện đại hóa và chống lại được sự xâm lược của phương Tây. Trong đó, sự thay đổi quan niệm về sứ mệnh và mục tiêu giáo dục là yêu tố quan trọng nhất, tạo ra bước đột phá của phong trào canh tân giáo dục nói trên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH