èng dång thu­t toán K-Means trong phân cåm khách hàng måc tiêu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê V n Chi¿n, NguyÅn éc Th¯ng, V n Th°ßng NguyÅn, Ph¡m Kiên Trung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: T¡p chí Khoa hÍc Kù thu­t MÏ - Ëa ch¥t, 2020

Mô tả vật lý: 145-150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417731

 khách hàng dña trên các ·c iÃm chung nh° hành vi, thói quen mua s¯m và sí dång dËch vå cça hÍ,... à các công ty, doanh nghiÇp có thà ti¿p thË cho tëng nhóm khách hàng mÙt cách hiÇu qu£ và phù hãp h¡n. Bài báo nghiên céu phân khúc cåm khách hàng thông qua ph°¡ng pháp phân cåm K-Means (K-Means clustering methods) cça mÙt c¡ sß kinh doanh. Nghiên céu °ãc thñc hiÇn trên 272 khách hàng vÛi các ·c iÃm vÁ Ù tuÕi, thu nh­p và iÃm chi tiêu. K¿t qu£ nghiên céu ã chia thành 2 cåm khách hàng måc tiêu, héa h¹n s½ giúp viÇc ch m sóc, ti¿p thË khách hàng hiÇu qu£ h¡n
  giúp ¡n vË kinh doanh có nhïng chi¿n l°ãc marketing phù hãp gi£m chi phí và t ng hiÇu qu£., Tóm t¯t ti¿ng anh, Customer segmentation is the process of dividing customers based on common characteristics such as their behavior, buying habits and service usage,... so that companies can market for each group customers more effectively and appropriately. The paper analyzes customer cluster segmentation via the K-Means clustering methods of a business sector. The research was conducted on 272 customers with characteristics of age, income and expense score. The research results are divided into 2 target customer clusters, promising to help care and marketing customers more effectively
  Help business units to have appropriate marketing strategies to reduce costs and increase efficiency.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH