Việc thiết kế và thực hiện chương trình giáo dục có ý nghĩa to lớn trong việc tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để trẻ em hình thành một cách có hệ thống kiến thức, kỹ năng và phát triển các chức năng, năng lực, phẩm chất cơ bản về tâm, sinh lý cũng như kỹ năng sống ở lứa tuổi để giải quyết các vấn đề thực tiễn bằng cách vận dụng hiểu biết. Qua phân tích thực trạng, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phát triển chương trình giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Bình Dương
từ đó, giáo viên có thể thiết kế bài học từ kinh nghiệm và có những điều chỉnh phù hợp trong việc tổ chức, thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Việc lập kế hoạch thực hiện chương trình cần dựa trên sự quan sát của giáo viên mầm non và nhu cầu, sở thích của trẻ em., Tóm tắt tiếng anh, Designing and implementing an educational program is of great significance in creating favourable conditions and opportunities for children to systematically form knowledge and skills and develop fundamental psychological and physiological functions, competencies, qualities as well as aged-based life skills to solve practical problems by applying learnt knowledge. Through analyzing the current situation, the article proposes some solutions to improve the quality of preschool education program development in Binh Duong province
thus, teachers can design lessons from experience and make appropriate adjustments in the organization and implementation of childcare and education programs. The planning of program implementation should be baed on preschool teachers' observations and children's needs and interests.