Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy các môn tiếng Anh chuyên ngành tại trường Đại học Ngoại thương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 74 - 82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 417864

 Nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành không chỉ là mối quan tâm của giảng viên, sinh viên đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành mà còn là mối quan tâm của toàn trường Đại học Ngoại thương. Để có thể nâng cao chất lượng giảng dạy cần quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng. Trong nghiên cứu này nhóm nghiên cứu tiến hành lấy mẫu đánh giá của 423 sinh viên không chuyên ngữ năm 3, 4 khoa Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành 1, 2, 3 tại trụ sở Hà Nội (năm học 2021-2022). Sinh viên được yêu cầu đưa đánh giá về mức ảnh hưởng của bốn nhóm yếu tố gồm pháp quy, giảng viên, sinh viên và điều kiện giảng dạy đối với chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành theo năm cấp độ 5 - Ảnh hưởng rất mạnh
  4 - Ảnh hưởng mạnh
  3 - Có ảnh hưởng
  2 - Ảnh hưởng ít
  1 - Không ảnh hưởng. Sau khi thu thập dữ liệu từ sinh viên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thống kê mô tả dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhóm yếu tố pháp quy, yếu tố giảng viên, yếu tố sinh viên đặc biệt là yếu tố về điều kiện giảng dạy đều có ảnh hưởng, ảnh hưởng mạnh, ảnh hưởng rất mạnh đến chất lượng giảng dạy các môn tiếng Anh chuyên ngành. Đây là cơ sở giúp trường Đại học Ngoại thương, các giảng viên, các em sinh viên đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành có sự điều chỉnh phù hợp nhất., Tóm tắt tiếng anh, Improving the quality of teaching English for specific purposes is not only the concern of lecturers and students who are studying those courses but also the concern of the entire Foreign Trade University. In order to improve the quality of teaching, it is necessary to pay attention to the influencing factors. The research team sampled 423 third and fourth year, non-English major, International Economics and Business Administration students who are studying English for specific purposes 1, 2, 3 at the headquarters in Hanoi (school year 2021-2022). Students were asked to rate their impact of four groups of legal factors, lecturers, students and teaching conditions on the teaching quality of English for specific purposes courses on five levels 5 - Very strong influence
  4 - Strong influence
  3 - Moderate influence
  2 - Limited influence
  1 - No influence. The research used descriptive statistics after collecting data from students. According to the findings of the study, groups of regulatory factors, lecturer factors, student factors, and especially factors on teaching conditions all have a significant impact on the quality of teaching English for specific purposes. This is the foundation for Foreign Trade University, teachers, and students studying English for specific purposes to make the best adjustments.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH