Trong thương mại điện tử, eWOM là một trong những cách để người tiêu dùng (NTD) thu thập thông tin về sản phẩm. Nghiên cứu này cho rằng, ý định mua hàng (YĐMH) trực tuyến của NTD có chịu tác động của eWOM và cũng bị chi phối bởi bối cảnh dịch bệnh COVID -19, giãn cách, lo sợ dịch bệnh. Nghiên cứu sử dụng lý thuyết TPB, IAM và thu thập dữ liệu từ những NTD mua hàng trực tuyến (MHTT) để phân tích. Kết quả phân tích SEM chỉ ra rằng có các mối quan hệ tích cực từ sự tin cậy, chất lượng thông tin, chuyên môn của người gửi thông tin đến sự chấp nhận eWOM
sự chấp nhận eWOM có ảnh hưởng trực tiếp đến YĐMH, đồng thời tác động thông qua các biến trung gian thái độ, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi. Nghiên cứu đã chứng minh nhận thức kiểm soát hành vi có tác động đến YĐMH, tuy nhiên, chưa tìm thấy tác động của thái độ và chuẩn chủ quan đến YĐMH
đại dịch COVID -19 có tác động điều tiết mối quan hệ giữa sự chấp nhận eWOM và YĐMH của NTD., Tóm tắt tiếng anh, In e-commerce, electronic word of mouth (eWOM) is one of the ways for consumers to gather information about products. This study suggests that consumers' intention to purchase online is influenced by eWOM and is also influenced by the context of the Covid - 19 epidemic, distance, and fear of the disease. The study uses the original theory of TPB, IAM and collects data from consumers who have the ability and need to shop on online commerce platforms in Vietnam for analysis. The SEM analysis results show the positive relationship that reliability, eWOM information quality, information sender expertise have an impact on eWOM acceptance
eWOM acceptance affects the attitude, subjective norm, perceived behavioral control of consumers
perceived behavioral control and eWOM acceptance have an impact on consumers Purchase Intent
The context of covid -19 pandemic governs the impact of eWOM adoption on consumers purchasing intentions on the e-commerce platform.