Mô hình trường trung học phổ thông công lập tự chủ đáp ứng đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cẩm Thơ Chu, Thị Kim Huệ Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 48-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418071

 Hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo đã có những chủ trương và hành động cụ thể trong đó coi trọng việc đổi mới cơ chế quản lí đối với trường trung học phổ thông (THPT) theo hướng để các nhà trường ngày một tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục. Kinh nghiệm quốc tế chỉ ra rằng, một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng các hoạt động của trường phổ thông công lập là tăng dần tính tự chủ cho các nhà trường trên những lĩnh vực như sau tự chủ về chương trình, kế hoạch giáo dục
  tự chủ về sử dụng tài chính, cơ sở vật chất
  tự chủ tuyển dụng, quản lí nhân sự
  tự chủ về mục tiêu, chất lượng giáo dục. Bài viết trình bày nghiên cứu về mô hình trường THPT công lập tự chủ ở Việt Nam trong bối cảnh thực hiện Luật giáo dục 2019 và chương trình phổ thông 2018., Tóm tắt tiếng anh, Innovative policy in high school management of Vietnam is focused on giving more autonomy in decision making of task performance for education quality improvement. International literature reviews have shown that decentralizing on school curriculum development and delivering, finance allocation and human resource management is one of performance enhancing policies in education. This effort proposes an autonomous public high school model in the context of 2019 Education Law enforcement and fulfillment of 2018 general education program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH