Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội soi đại tràng không gây mê có can thiệp điều dưỡng tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình năm 2019

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Thị Nga

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Điều dưỡng, 2020

Mô tả vật lý: 16-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418075

 Đánh giá mức độ hài lòng và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến mức độ hài lòng của người bệnh nội soi đại tràng không gây mê có can thiệp điều dưỡng tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thái Bình năm 2019. Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 150 người bệnh nội soi đại tràng không gây mê. Can thiệp điều dưỡng như phát tờ rơi, tư vấn chế độ ăn, giải thích tầm quan trọng và các cảm giác trong quá trình nội soi, hướng dẫn chi tiết những điểm chú ý của thủ thuật. Người bệnh được nghe nhạc không lời trong quá trình làm. Sử dụng thang đo GHAA-9 để đánh giá mức độ hài lòng. Kết quả Mức độ hài lòng của người bệnh nội soi đại tràng về thái độ của bác sỹ nội soi là 96,7%
  hài lòng với thái độ của điều dưỡng là 100%. Người bệnh hài lòng về thời gian hẹn soi là 84,75%
  về thời gian chờ để được soi là 80%. Người bệnh hài lòng về kỹ năng thực hiện thủ thuật của bác sỹ nội soi là 93,3%
  Về vấn đề được cung cấp thông tin có tỷ lệ người bệnh hài lòng là 76%, được giải thích về các thông tin là 75,3%. Tuy nhiên, chỉ có 24,7% người bệnh hài lòng về phòng chờ, phòng nội soi và nhà vệ sinh, còn lại 63,3% người bệnh đánh giá bình thường và 12% người bệnh tỏ ra không hài lòng. Có mối liên quan giữa mức độ sạch đại tràng với mức độ đau, mức độ đau với mức độ hài lòng. Kết luận Mức độ hài lòng của người bệnh tương đối cao (82,7%). Có mối liên quan giữa mức độ đau với mức độ hài lòng của người bệnh., Tóm tắt tiếng anh, Assessing satisfaction and learn some factors related to the satisfaction in non-anesthetic colonoscopy patients with nursing intervention at Thai Binh University of Medical and Pharmacy. Cross sectional descriptive studies with analysis on 150 patients who colonoscopy non anesthetic. Nursing intervention such as hand out flyers, dietary counseling, explain the importance and sensations, explanation of thư importance and sensations of the colonoscopy, detailed the procedure's attention point. The patients were listens to non-verbal music during the process. Use the GHAA-9 scale to evaluate satisfaction. Results The satisfaction level of patients of patients with colonoscopy on the laparoscopic content doctor's status is 96,7%
  satisfied with the nursing attitude is 100%. Patients satisfied with the appointment time is 84.75%
  on waiting time is 80%. 93.3% of patients are satisfied with the doctors' skills in performing the procedures
  On the issue of being provided with information, the percentage of patients who are satisfied is 76%, and for the information explanation it is 75.3%. However, 24.7% of patients are satisfied about the waiting rooms, endoscopes and toilets, 63.3% of patients rated it as normal and 12% showed dissatisfaction. Conclusion The satisfaction level of patients is relatively high (82,7%). There is a relationship between pain level and patient's satisfaction.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH