Phương pháp dạy học nghiên cứu tình huống, đặc biệt là dạy học "Tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục ở trường trung học cơ sở" của khoa sư phạm Trường Đại học Sài Gòn là một chủ đề được các giáo viên giảng dạy học phần này quan tâm. Mặc dù các giảng viên hiện nay sử dụng nghiên cứu điển hình trong giảng dạy, tăng tính thực tiễn và phát huy tính sáng tạo, linh hoạt của cả giảng viên và sinh viên nói chung, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn từ phía giảng viên và sinh viên. Bài viết tìm hiểu một số khó khăn khi sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống trong dạy học "Tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục ở trường THCS" của sinh viên khoa Sư phạm, Trường Đại học Sài Gòn.