Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của chiều sâu lõm trên đỉnh piston đến sự thay đổi động học quá trình nén ở động cơ một xylanh chuyển đổi cấp nhiên liệu CNG trên đường nạp. Các kết quả thu được từ mô phỏng bởi Ansys Fluent đã chỉ ra cho thấy, ảnh hưởng của chiều sâu lõm trên đỉnh piston đến động học của dòng khí trong suốt kỳ nén là rất lớn. Với chiều sâu khoét lõm trên đỉnh piston của Hb = 17,5, động năng của dòng môi chất ở bên trong xylanh động cơ không gây ra các biến đổi bất thường trong suốt quá trình nén của động cơ., Tóm tắt tiếng anh, This paper presented the research results on the effect of structuring combustion chamber on the variable turbulence kinetic into compression stroke of converted CNG engine with port injection. The obtained results from Ansys fluent simulation were clearly showed the influence of the structuring parameter of combustion chamber on the turbulence kinetic that was strong during the compression stroke. The operating efficiency of engine was significantly improved due to the kinetic energy of the compression stroke was corrected in accordance with the suitable parameter of combustion chamber.