GIÁO DỤC KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TOÀN CẦU CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUA MÔN ĐỊA LÍ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418100

Biến đổi khí hậu toàn cầu đang trở thành vấn đề cấp thiết đối với xã hội hiện nay. Các hiện tượng cực đoạn như thiên tai, lũ lụt, hạn hán, triều cường, xâm nhập mặn... ngày càng xảy ra phổ biến, gây nhiều thiệt hại và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt và cả tính mạng của người dân nếu không có những kỹ năng để ứng phó. Qua nhiều năm giảng dạy, chứng kiến hậu quả và khả năng ứng phó của con người với biến đổi khí hậu, tác giả nhận thấy hầu hết các em học sinh còn chưa biết đến các kỹ năng ứng phó với sự thay đổi bất thường của tự nhiên và cũng như mục tiêu của Bộ Giáo dục - Đào tạo là trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản để ứng phó với biến đổi khí hậu. Mục đích của bài viết này tác giả đề cập vấn đề giáo dục kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh qua môn Địa lí. Để thực hiện tác giả dùng các phương pháp nghiên cứu Thu thập xử lí tài liệu, thực nghiệm, phân tích tổng hợp. Sau khi thực hiện, học sinh sẽ có được một số kỹ năng như dự đoán, hành động, khắc phục, giải quyết hậu quả và phòng tránh bảo vệ bản thân và cộng đồng..., Tóm tắt tiếng anh, Global climate change is becoming an urgent problem for the society. Extreme phenomena such as natural disasters, floods, droughts, high tides, and saline intrusion are increasingly popular, causing many damages and significant impacts on people's lives, activities if people lack response skills. For many years of teaching and witnessing the consequences and people's ability to respond to climate change, the author has realized that most of the students are still unaware of the skills to cope with the natural changes and that the goals of the Ministry of Education and Training is provide for students with basic skills to cope with climate change. The purpose of this article is to address the issue of educating climate change response skills for students through Geography. The study was done by applying common research methods, including collection, document processing, experimentation and general analysis. Once the problem is solved, the students would be competently experienced in several skills, such as prediction, action, overcoming, solving consequences and overcome to protect themselves and the community.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH