Bài viết nêu thực trạng và nhu cầu đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh ở các thạnh phố lớn nói chung và hệ thống AMA - Hà Nội nói riêng. Do tần suất chuyển giao các sản phẩm nhượng quyền và số lượng các chi nhánh tăng quá nhanh, cùng với đó, do đặc thù chuyên môn, đòi hỏi nhiều trung tâm Ngoại ngữ phải có những giáo viên bản ngữ cùng tham gia công tác đạo tạo, cũng là để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Bài viết nêu rõ sự dịch chuyển, không ổn định của giáo viên bản ngữ dưới cơ chế quản lý mang tính chất dịch vụ gây ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra. Điều này tác động không nhỏ đến sự hài lòng của học viên đối với khóa học như kỳ vọng ban đầu.