Làm rõ mức độ căng thẳng của sinh viên và các yếu tố liên quan trong thời gian cách ly xã hội do đại dịch COV1D-19. Nghiên cứu được thực hiện tại bốn trường đại học ở khu vực phía Bắc bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng khảo sát trực tuyến. Kiểm định Khi-bình phương và mô hình hồi quy đa biến được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu chỉ ra tỷ lệ căng thẳng của sinh viên là 25,5%. Xem xét các mô hình hồi quy đa biến, các nhân tố ảnh hưởng đến căng thẳng của sinh viên bao gồm giới tính, nơi sinh sống, tình trạng sức khỏe, tình trạng tài chính, chất lượng học tập trực tuyến và chất lượng các mối quan hệ xã hội. , Tóm tắt tiếng anh, This study is aimed at describing the prevalence of stress and examining the associated factors among students during the COVID-19 lockdown. The study was conducted at 4 universities in the North of Vietnam using the convenience sampling method. The data were collected through an online questionnaire via Google Form. Chi-square tests and multivariate regression models were used to analyze the data. Research results showed that the prevalence of stress among students was 25.5%. In the multivariable regression models, significant factors affecting stress among students were gender, place of residence, current health status, financial status, the performance ofonline learning, and quality of social relationships.