Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh ở nội dung thống kê

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trí Bình Huỳnh, Thị Hồng Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418231

Tóm tắt Thống kê là một ngành khoa học ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực hoạt động của con người. Năng lực giải quyết vấn đề là một trong những thành phần cốt lõi giúp hình thành và phát triển năng lực Toán học cho học sinh. Bài viết này đề xuất một thang đánh giá năng lực giải quyết vấn đề ở nội dung Thống kê, dựa vào đó đánh giá mức độ vận dụng kiến thức Thống kê đã học để giải quyết vấn đề trong thực tiễn của học sinh lớp 10, đồng thời đưa ra những đề xuất đối với việc giảng dạy và đánh giá của giáo viên nhằm góp phần nâng cao năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.Từ khóa Thống kê, năng lực giải quyết vấn đề, đánh giá., Tóm tắt tiếng anh, Abstract Statistics is a science that is increasingly used in many areas of human activity. Problem solving competence is one of the core components helps shape and develop Mathematics competency for students. This paper proposes an assessment rubric for problem solving competency in Statistics. Based on this rubric, we assessed the levels of applying statistical knowledge to solve problems with real context of grade 10 students, and make suggestions for teaching and evaluation of teachers to improve students' solving problems ability.Keywords Statistics, problem solving competence, assessment.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH