Mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đối với sản phẩm thịt bò có truy xuất nguồn gốc xuất xứ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Việt Anh Bùi, Kim Khôi Đặng, Văn Trọng Nguyễn, Công Thắng Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nông nghiệpvàPhát triển nông thôn, 2019

Mô tả vật lý: 126-135

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418251

 Đã nghiên cứu phân tích về tình hình tiêu thụ thịt bò, nhân thức và mức độ sẵn sàng chi trả (Willingness to Pay-WTP) đối với sản phẩm thịt bò được truy xuất nguồn gốc xuất xứ (TXNGXX) dựa vào kết quả khảo sát ngẫu nhiên 406 hộ gia đình hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh (HCM) và TP. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy có gắn 30% hộ phỏng vấn đã từng mua thịt bò có truy xuất nguồn gốc xuất xứ và phần lớn người tiêu dùng đều sẵn sàng chi trả tăng thêm. Mức sẵn lòng chi trả so với mức giá trung bình là 16% khẳng định chuỗi cung ứng thịt bò có truy xuất nguồn gốc xuất xứ là cần thiết. Đồng thời, phương pháp phân tích nhân tố khám phá và mô hình hồi quy tuyến tính cho thấy các yếu tố như thái độ/niềm tin, khả năng kiểm soát hành vi, tài chính
  mức độ thuận tiện của cửa hàng, chuẩn chủ quan
  số lượng trẻ em trong gia đình và thu nhập của hộ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến mức WTP. Trong đó, thái độ, niềm tin vào sản phẩm có truy xuất nguồn gốc xuất xứ là các yếu tố chính. Mức sẵn lòng chi trả khá cao này trên thực tế cho thấy thúc đẩy truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với chuỗi cung ứng thịt bò cần thiết và khả thi trên thực tế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH