Nghiên cứu thực nghiệm đặc tính exergy và phát thải của động cơ lưỡng nhiên liệu diesel-cng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đinh Xuân Thành, Hoàng Đình Long

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 82-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418314

Trước nguy cơ cạn kiệt nguồn nhiên liệu hóa thạch truyền thống và tình trạng ô nhiễm môi trường từ khí thải của động cơ diesel, việc nghiên cứu sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel - khí thiên nhiên nén (CNG) trên động cơ diesel hiện hành đã được quan tâm từ lâu. Vấn đề là cần đánh giá xem động cơ có đảm bảo tính năng làm việc khi chuyển sang sử dụng lưỡng nhiên liệu Diesel-CNG (D-CNG) hay không. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm đánh giá tính năng kinh tế, kĩ thuật của động cơ diesel hiện hành khi sử dụng lưỡng nhiên liệu D-CNG dựa trên phân tích hiệu suất exergy và đặc điểm phát thải của động cơ. Với mục đích này, động cơ Kubota SKD80 được hoán cải để thực nghiệm sử dụng lưỡng nhiên liệu D-CNG với nhiên liệu CNG được cấp vào đường nạp và nhiên liệu diesel được phun mồi. Kết quả phân tích hiệu suất exergy của động cơ ở các chế độ tải khác nhau cho thấy khi sử dụng CNG, hiệu suất exergy của động cơ tăng và tổn thất và tiêu hao exergy giảm, phát thải khói giảm đáng kể. , Tóm tắt tiếng anh, Facing the risk of fossil fuel depletion and environmental pollution from diesel engine exhaust, the study of using diesel-compressed natural gas (CNG) dual fuel on current diesel engines has long been of interest. The problem is whether the engine can ensure performance when switching to using D-CNG dual-fuel or not. This paper presents the results of an experimental study to evaluate the econo-technical characteristics of the current diesel engine when using D-CNG dual-fuel based on the analysis of engine exergy efficiency and emission characteristics. For this purpose, a Kubota SKD80 engine was converted to experimentally study the use of D-CNG dual fuel with CNG fuel being fed into the intake manifold and diesel being pilot fuel. The results of the analysis of the engine's exergy performance at different load conditions show that when using CNG, the exergy efficiency of the engine increases, the exergy loss and exergy destruction are reduced, and smoke emissions are significantly reduced.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH