Dạy kĩ năng đặt câu hỏi trong dạy đọc cho học sinh tiểu học theo mô hình "chuyển giao kĩ năng"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lữ Hùng Minh, Trịnh Thị Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418364

Trong giáo dục, câu hỏi là phương tiện quan trọng giúp học sinh định hướng và lĩnh hội kiến ​​thức của bài học. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi trẻ được khuyến khích đặt câu hỏi và được dạy đặt câu hỏi trong khi đọc, khả năng đọc hiểu của trẻ sẽ sâu sắc hơn. Bài viết đề xuất quy trình rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi theo mô hình chuyển hóa kỹ năng cho học sinh tiểu học trong môn Tiếng Việt, cụ thể là dạy tập đọc có thực hiện một số bài tập. tập đọc cho học sinh lớp 4 làm hình minh họa. Kết quả thực nghiệm cho thấy kỹ năng đặt câu hỏi của sinh viên được cải thiện rõ rệt, điều này có tác động tích cực đến kỹ năng đọc nói chung của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, In education, questions are an important means to help students navigate and acquire the knowledge of the lesson. Numerous research studies have shown that when children are encouraged to ask questions and taught to ask questions while reading, their reading comprehension deepens. This article proposes a procedure to train questioning skills based on the model of skill transferring for primary school students in Vietnamese subjects, specifically in teaching reading with the implementation of some exercises. reading for grade 4 students as illustrations. The experimental results show that students' questioning skills were improved significantly, which exerted a positive impact on students' general reading skills.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH