Khảo sát tính tích cực học tập của sinh viên khoa sư phạm trường Đại học Thủ Dầu Một

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Phương Nguyễn, Thị Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Thủ Dầu Một, 2020

Mô tả vật lý: 56-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418378

Tính tích cực học tập của sinh viên là nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả đào tạo, nhất là trong bối cảnh phương pháp học tập chủ động đã được áp dụng rộng rãi và là phương pháp chủ đạo ở bậc đại học. Nghiên cứu này khảo sát tính tích cực học tập của sinh viên sư phạm năm thứ nhất Trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm khơi gợi, phát huy những ưu điểm và giảm thiểu hạn chế của sinh viên trong quá trình tiếp cận và sử dụng phương pháp học tập chủ động. Sử dụng phương pháp nghiên cứu liên ngành tâm lý học, giáo dục học, kết quả khảo sát cho thấy sinh viên có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng và tác dụng của tính tích cực học tập, song tính tích cực học tập trong và ngoài lớp chưa cao, sinh viên chưa thể hiện được sự tự giác và chủ động trong việc học. Kết quả khảo sát cung cấp cơ sở cho việc trang bị cách học và có biện pháp tác động phù hợp để phát huy tính tích cực học tập của sinh viên sư phạm., Tóm tắt tiếng anh, The activeness in study of the students plays an important role affecting the academic performance, especially in the context at which the proactive learning methodology has been widely applied and it is also the mainstream method at undergraduate school. This study examines the activeness in study of first-year pedagogical students at Thu Dau Mot University. Its aim is to arouse and promote its advantages and minimize the limitations of students in the access and application of the proactive learning methodology. By applying interdisciplinary research methods of psychology and education studies, the survey results show that the students are appropriately aware of the importance and the effects of the activeness in learning. However, the activeness in learning in and out the class is also limited, and students have not expressed their self-discipline and activeness in learning. The survey results provide the basis for the preparation of learning methods and establish appropriate impacting measures to promote the activeness in study for pedagogical students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH