Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng ví điện tử của sinh viên (SV) Trường đại học kinh tế Đà Nẵng. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu được tác giả tiến hành thu thập từ kết quả khảo sát 300 mẫu hợp lệ. Do tình hình dịch bệnh covid 19 nên việc khảo sát được tiến hành khảo sát trực tuyến bằng liên kết Google Form, nghiên cứu theo phương pháp thuận tiện và được xử lý qua phần mềm SPSS. Bài viết sử dụng phương pháp định tính và phương pháp định lượng, thông qua các bước thống kê mô tả
kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha
phân tích nhân tố khám phá (EFA)
kiểm định tương quan (pearson)
phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có 3 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng ví điện tử gồm Nhận thức kiểm soát hành vi
Ảnh hưởng xã hội và Khả năng tương thích. Từ đó đề xuất hàm ý chính sách và các giải pháp nhằm nâng cao tiềm năng giúp sinh viên tiếp cận sử dụng Ví điện tử nhiều hơn. Nghiên cứu định lượng dùng để đo lường các tác động của từng nhân tố đến hành vi sử dụng Ví điện tử., Tóm tắt tiếng anh, The objective of the paper is to analyze the factors affecting the behavior of using electronic macros of the students. Student Danang University of Economics. The data used in the study was collected by the author from the survey results of 300 valid samples. Due to the Covid-19 epidemic situation, the survey was conducted online using a Google Form link, researched by a convenient method and processed via SPSS software. The article uses qualitative and quantitative methods, through descriptive statistics steps
testing the reliability of the scale by Cronbach Alpha coefficient
exploratory factor analysis (EFA)
Pearson
Regression Analysis. The result of the regression analysis shows that there are 3 factors affecting the behavior of using micro electronics, including perceived behavioral control
Social influence and Compatibility. The proposed word do implies policies and solutions to improve the potential to help students access and used the e-mail more. Quantitative research is used to measure the impact or each factor on the behavior of using e-mail Student e-wallet of Da nang University of Economics.