Bài viết nghiên cứu sự tác động của các nhân tố đến lòng tin của nhân viên đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở tỉnh Nghệ An, qua đó chi phối tới động lực trong làm việc của họ. Kết quả cho thấy có 4 yếu tố đưa vào mô hình, gồm: Các mạng lưới quan hệ, Hành vi cơ hội, Sự hỗ trợ và Lòng tin của nhân viên. Trong đó, các mạng lưới quan hệ có tác động mạnh nhất. Yếu tố còn lại là Hành vi cơ hội có tác động ngược chiều tới Lòng tin. Đồng thời, Lòng tin cũng có tác động thuận chiều tới động lực làm việc của nhân viên. Nghiên cứu cũng chỉ ra, có sự khác biệt về Lòng tin theo từng nhóm tuổi của lao động trong doanh nghiệp., Tóm tắt tiếng anh, The paper examines the impact of factors on employee trust on small and medium-sized businesses in Nghe An province, thereby influencing the motivation in their work. The results show that there are four elements to the model, including: Relationship Networks, Opportunity Behavior, Staff Support and Trust. In particular, the relationship network has the most impact. The other factor is Opportunity behavior, which has a negative effect on trust. At the same time, trust also has a positive impact on employee motivation. The study also shows that there is a difference in trust by age group of employees in the enterprise.