Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố môi trường làm việc, cụ thể là sự hỗ trợ của cấp trên, sự hỗ trợ của đồng nghiệp, yêu cầu công việc đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của người lao động trong đơn vị. Bài viết cũng nghiên cứu mối liên hệ giữa việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tại nơi làm việc và sự gắn kết của người lao động với công việc, sự hài lòng công việc. Dữ liệu được thu thập thông qua kỹ thuật lấy mẫu thuận tiện, đối tượng lấy mẫu là các nhân viên đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, với kích cỡ mẫu là 241 người. Dữ liệu được xử lý bằng kỹ thuật PLS - SEM với phần mềm Smart PLS 3. Kết quả cho thấy các yếu tố gồm sự hỗ trợ của cấp trên, sự hỗ trợ đồng nghiệp và yêu cầu công việc có ảnh hưởng tích cực đến sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Phân tích cũng tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa sử dụng phương tiện truyền thông xã hội với sự gắn kết với công việc, sự hài lòng trong công việc của người lao động. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng các phương tiện truyền thông xã hội tại nơi làm việc để nâng cao sự hài lòng công việc của nhân viên., Tóm tắt tiếng anh, This study investigated the perceptions of employees towards working envừonment factors including superior support, co-worker support, job demand, and using social media for work. The study also explored some impacts of the use of social media at the workplace by analyzing its relationship with the work engagement and job satisfaction. The study's data sets were collected from 241 employees in Ho Chi Minh City with the use of convenience sampling method. The data sets were processed by the PLS-SEM technique with Smart PLS 3. The study's results revealed that superior support, co-worker support and job demand have positive correlations with the use of social media at the workplace. The study also found that there are positive correlations among the use of social media at the workplace, work engagement and job satisfaction. Based on these findings, the study proposed some solutions to help businesses promote the use of social media at the workplace to improve the job satisfaction of theữ employees.