Nghiên cứu này tập trung phân tích những yếu tố tác động đến ý định hành vi tiêu dùng thực phẩm sạch của các hộ gia đình sống ở các chung cư tại Hà Nội. Lý thuyết về hành vi hoạch định (TPB) được sử dụng đồng thời với phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội, với phương tiện SPSS 20.0. Việc kiểm định được thực hiện đối với 368 mẫu trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy các yếu tố thái độ, sự quan tâm tới sức khỏe, chất lượng và sự an toàn của thực phẩm sạch, chuẩn mực chủ quan, giá tác động đến ý định hành vi mua thực phẩm sạch của người tiêu dùng
trong đó sự quan tâm tới sức khỏe, chất lượng và sự an toàn có tác động lớn nhất đến ý đinh hành vi mua. Yếu tố giá có tác động ít hơn. Kết quả của nghiên cứu sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm sạch những thông tin hữu ích về các nhân tố tác động tới ý định hành vi của người tiêu dùng khi mua thực phẩm sạch, từ đó các doanh nghiệp này sẽ phát triển các chiến lược marketing hiệu quả để bán hàng đạt doanh số cao.