Xây dựng văn hóa đọc cho sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Hữu Linh, Trần Thanh An

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: 187-194

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418447

 Văn hóa đọc có thể giúp cho mỗi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, có trí tuệ hơn, cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc hơn và cũng góp phần mang lại cho cộng đồng dân tộc một sức mạnh trí tuệ trong công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước. Đối với sinh viên nói chung và sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên nói riêng, văn hóa đọc có vai trò vô cùng quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình nghiên cứu và thu nhận kiến thức cả về thời gian và phương thức. Văn hóa đọc hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học, giúp cho sinh viên tự học, phát triển óc tư duy và sáng tạo rèn luyện kỹ năng học tập và tính độc lập trong quá trình học của sinh viên. Bằng các phương pháp logic, đánh giá, các tác giả đã nghiên cứu thực trạng văn hóa đọc trong sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
  từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng văn hóa đọc trong sinh viên nhà trường. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện văn hóa đọc cho sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, Reading culture not only helps people to have a better life, be more intelligent but also makes life more meaningful and happy and contributes to giving the intellectual strength to the ethnic community in the construction and development of the country. For students in general and students of Thai Nguyen University of Education in particular, reading culture plays an extremely important role in promoting the research process and acquiring knowledge both in time and method. Reading culture supports scientific research, helps students to self-study, to develop thinking and creativity, and to train skills and independence in students' learning process. By logical, comparative, and integrated methods, the authors study the reality of reading in students of Thai Nguyen University of Education, and on that basis, propose some solutions to creat reading culture in students. This article has not only theoretical significance but also great practical implications for the propaganda, education and training of reading culture for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH