Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm "nguồn điện xanh"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Quang Linh, Peelatom Ouyhuk, Thanavong Vilay

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 35-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418461

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các trường phổ thông đã đẩy mạnh và triển khai các hoạt động trải nghiệm ở nhiều bộ môn. Những hoạt động này có thể giúp học sinh phát triển các năng lực cốt lõi, đặc biệt là các năng lực chung như sáng tạo và giải quyết vấn đề. Học tập trải nghiệm nên được tổ chức như thế nào để khuyến khích sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh? Trong nghiên cứu này, phương pháp thu thập ý kiến ​​chuyên gia được sử dụng làm phương pháp nghiên cứu. Ba mươi chuyên gia đã được phỏng vấn với 8 câu hỏi sử dụng thang đo Likert 5 điểm về hoạt động sử dụng "Điện năng xanh" trong dạy học chủ đề "Nguồn điện và mạch điện" môn Vật lý 11. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động trải nghiệm này đã giúp ích cho học sinh phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề của họ trong suốt hai buổi học và bảy nhiệm vụ. Những phát hiện này có thể giúp giáo viên thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm tương tự ở trường trung học., Tóm tắt tiếng anh, The Ministry of Education and Training as well as high schools have promoted and implemented experiential activities in various subject areas. These activities can help students develop their core competencies, particularly their general competencies such as creativity and problem-solving. How should experiential learning be organized to encourage students' creativity and problem-solving abilities? In this study, gathering expert opinions was used as the research method. Thirty specialists were interviewed with eight questions using a 5-point Likert scale regarding the activity of using "Green Electricity" in instructing the topic of "Electricity source and Electrical circuits" in Physics 11. The research result shows that this experiential activity helped the students develop their creative thinking and problem-solving skills over the course of two sessions and seven tasks. The findings can help teachers design and organize similar experiential activities in high schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH