Phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Nhân, Nguyễn Thị Lan Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 111-119

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418495

 Bài viết trình bày phát triển giảng viên ngoại ngữ là phát triển nguồn nhân lực ở các nội dung cơ bản về quy hoạch phát triển giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực
  tổ chức tuyển dụng giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực
  đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ngoại ngữ
  đánh giá thực hiện công việc của đội ngũ giảng viên ngoại ngữ
  tạo môi trường và động lực cho đội ngũ giảng viên ngoại ngữ phát triển. Bài viết sử dụng các phương pháp tiếp cận nghiên cứu về tiếp cận lý thuyết phát triển nguồn nhân lực, tiếp cận lý luận quản lý đội ngũ trong một tổ chức, tiếp cận chức năng quản lý với các chức năng quản lý phát triển đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu góp phần làm phong phú thêm lí luận về đội ngũ giảng viên dạy học ngoại ngữ và phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ. Từ đó, đúc kết những kinh nghiệm cho việc nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận nguồn nhân lực, tiếp cận năng lực sẽ khắc phục được những hạn chế và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ngoại ngữ., Tóm tắt tiếng anh, The article presents the development of foreign language teachers as the development of human resources in the basic contents of the planning for the development of foreign language teachers according to the competency approach
  organize the recruitment of foreign language teachers according to competency approach
  Training and fostering foreign language teachers
  Evaluation of work performance of foreign language teachers
  Create an environment and motivation for foreign language teachers to develop. The article uses research approaches on theoretical approach to human resource development, theoretical approach to team management in an organization, and approaches to management functions with team development management functions.The research contributes to enriching theories about foreign language teaching staff and developing foreign language teaching staff. From there, summarizing experiences for practical research and proposing solutions to develop foreign language teachers according to human resource approach, capacity approach will overcome limitations and improve quality number of foreign language teachers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH