Thương mại điện tử chính là một nguồn tài nguyên khổng lồ, không những nó không bị cạn kiệt khi được khai thác như các loại tài nguyên thiên nhiên, mà trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0, nó ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Thông qua việc tổng hợp cơ sở lý thuyết, nghiên cứu đã đề xuất 6 nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng sử dụng thương mại điện tử với 27 biến quan sát. Tuy nhiên, sau khi phân tích, tác giả đã loại trừ 2 nhân tố là Rủi ro giao dịch và Ảnh hưởng xã hội, còn lại 4 nhân tố
trong đó, Nhận thức tính hữu ích là nhân tố có tác động lớn nhất
tiếp đến là Nhận thức tính dễ sử dụng
Sự tin cậy và Nhận thức tính thuận tiện., Tóm tắt tiếng anh, E-commerce is a huge resource. Not only is it not depleted after being exploited as natural resources, but also is getting more diverse in the era of the Fourth Industrial Revolution. Through the synthesis of theoretical basis, this study proposes 6 factors with 27 observed variables affecting the trend of using e-commerce. Research results discover only 4 determinants, sorted in descending order of impact, which are Perceived usefulness, Perceived ease of use, Reliability and Perceived convenience. Transaction risk and Social influence are excluded from the final model.