Thực tiễn đào tạo trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã chứng minh tính ưu việt và hiệu quả của mô hình quản lý đào tạo theo tín chỉ. Một trong những ưu điểm của hình thức này là phát huy được khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh, từ đó phát huy tính sáng tạo, chủ động trong học tập. Nghiên cứu này cho thấy việc phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào đóng vai trò quan trọng trong đào tạo theo tín chỉ
số lượng sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên còn khá khiêm tốn
sinh viên đã nhận thức được lợi ích của nghiên cứu khoa học, nhưng còn thiếu kiến thức, năng lực nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm khi triển khai nghiên cứu do thiếu tự tin. Các giải pháp đề xuất trong nghiên cứu này được cho là sẽ phát huy tác dụng tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên
đồng thời làm tài liệu tham khảo nghiên cứu, ứng dụng cho các cơ sở giáo dục khác phù hợp với điều kiện của địa phương., Tóm tắt tiếng anh, The reality in the training in the world as well as in Vietnam has proven the superiority and effectiveness of the credit-based training management model. One of the merits of this form is promoting students' ability to self-study and self-research, thus developing their creativity and initative in learning. This study shows that the development of scientific research capacity for students of Tan Trao University played an important role in credit-based training
the number of scientific research products of students was still quite modest
students were aware of the benefits of scientific research, but still lack knowledge, scientific research capacity, and experience when implementing the research due to lack of confidence. The solutions proposed in this study are supposed to exert positive effects, contributing to promoting scientific research activities among students
at the same time, serve as a research and application reference for other educational institutions in accordance with local conditions