Phương pháp dạy học tích hợp với nội dung ( CBI) trong việc dạy ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong nhiều bối cảnh khác nhau từ những năm 1980. Ví dụ như Tiếng Anh chuyên ngành
ngôn ngữ cho các mục đích cụ thể. Sau khi áp dụng phương pháp này vào việc dạy kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Du lịch, Đại học Thủ đô Hà Nội thì tác giả muốn khảo sát thái độ của các sinh viên trong lớp về phương pháp dạy học này. Dữ liệu được thu thập qua bảng câu hỏi khảo sát và viết nhật ký trong các buổi dạy và học. Thành phần tham gia khảo sát là 33 sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Du lịch, trong cùng một lớp học. Tác giả vừa là giáo viên dạy trực tiếp, vừa là người quan sát. Kết quả cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy hầu hết các sinh viên đều đạt được những tiến bộ đáng kể trong các buổi học kỹ năng Nói và sinh viên đều có thái độ tích cực với với phương pháp dạy học này.