Ứng dụng các hoạt động kịch vào việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam: hiệu quả và thách thức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trương Minh Hòa

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2022

Mô tả vật lý: 77-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418632

 Nhu cầu giao tiếp tiếng Anh trong xu thế toàn cầu hóa ngày càng cao, thúc đẩy việc học nói tiếng Anh ở nhiều nơi trên thế giới. Có nhiều khóa học dạy kỹ năng nói tiếng Anh đã được tổ chức ở Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần người học vẫn thấy khó khăn trong việc giao tiếp tiếng Anh khi được đặt vào những tình huống thực tế. Đơn giản là lý thuyết và thực tế là hoàn toàn khác biệt. Thế giới bên ngoài đặt ra cho người học nhiều tình huống phức tạp hơn so với những gì được học trong lớp. Hoạt động kịch giáo dục với tính chất sáng tạo và tưởng tượng có thể đưa môi trường học tiếng Anh giới hạn bởi bốn bức tường ra ngoài cuộc sống thực tế. Trong bài báo này, tác giả trình bày một số đặc điểm, phân loại và hiệu quả của hoạt động kịch
  chỉ rõ một số thách thức cho việc ứng dụng này. Cuối cùng, đưa ra một số đề xuất nhằm hiệu quả hóa việc ứng dụng này, giúp người học giao tiếp tiếng Anh tốt, Tóm tắt tiếng anh, The increasing demand for good communicative competence in a globalized society activates English speaking learning around the world. There are more and more speaking courses in Vietnam held to satisfy leaners' need of improving English speaking competence. However, many learners still find it difficult to communicate effectively in realistic situations due to theory and practice is far different. The real world puts speakers in various contexts while classroom setting is much more limited. But drama activities with the nature of creativity and imagination can bring the learning environment within four walls of classroom out into life-like contexts. In the current paper, the writer presents some characteristics, categories and effects of drama activities in language education. Then a few challenges of this application are speculated. Finally, the paper closes with some recommendations that make the application more effective in helping EFL learners enhance their speaking performances.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH