Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là cơ sở đào tạo giáo viên có bề dày truyền thống và được Chính phủ xác định là trường đại học sư phạm trọng điểm của Việt Nam. Trước những cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cần phải đổi mới để tiếp tục viết tiếp những trang sử thành công của mình. Bằng phương pháp nghiên cứu lí thuyết, bài báo tập trung phân tích những cơ sở lí luận và thực tiễn để đánh giá hiện trạng và đề xuất định hướng phát triển Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong giai đoạn mới. Theo đó, phát triển thành trường đại học thông minh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và làm gia tăng giá trị tri thức sản sinh từ Nhà trường là hướng đi phù hợp với thời đại. Bài báo cũng làm rõ những đặc trưng cơ bản của trường đại học sư phạm thông minh. Bên cạnh đó, sau khi phân tích về tính khả khả thi của đề xuất cũng như ý nghĩa của đề xuất đối với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một số giải pháp bước đầu để phát triển Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thành trường đại học thông minh cũng được bài báo nêu ra., Tóm tắt tiếng anh, Hanoi National University of Education (HNUE) is a university of long history and has been identified as one of the key pedagogical universities in Vietnam. Confronted with the opportunities and challenges of the fourth industrial revolution, HNUE needs to innovate to continue writing its successful history pages. The article uses theoretical research methods to analyze theoretical and practical bases to assess the current status and recommend development orientations of HNUE in the new revolution. Accordingly, advancing into a smart university to improve the quality of teacher training and increase the university's value is the right direction. The article also illuminates the essential components of a pedagogical smart-university. After parsing the proposal's feasibility and significance for HNUE, the article further mentions some initial solutions to develop HNUE into a smart university.