Chú ý chung là thành tố quan trọng có ý nghĩa nền tảng giúp trẻ hình thành, duy trì và phát triển các kĩ năng nhận thức, ngôn ngữ cũng như tư duy. Với trẻ rối loạn phổ tự kỉ những hạn chế về kĩ năng chú ý chung đã ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp xã hội, học tập và cuộc sống của trẻ. Bài viết tập trung phân tích về đặc điểm kĩ năng chú ý chung ở trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-4 tuổi, độ tuổi sẽ có những thay đổi tích cực nếu như được hỗ trợ, can thiệp phù hợp. Từ kết quả nghiên cứu sẽ cho thấy được sự tương quan giữa các thành phần của chú ý chung, từ đó đưa ra các dự báo về các đặc điểm chú ý chung ở trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-4 tuổi., Tóm tắt tiếng anh, An important and fundamental element that helps children build, maintain and develop skills in all areas is join attention. For children with autism spectrum disorder, this skill défect not only limits their ability to interact and communicate, but also affects many aspects of a child's life and learning. This article focuses on analyzing the general attention characteristics of children with autism spectrum disorder 3-4 years old, there will be positive changes in age with appropriate support and intervention. From the research results, we can see the correlation between the components of join attention, thereby making predictions about the influence of join attention on other factors.