Đại dịch COVID-19 đã có những ảnh hưởng, tác động lớn đến giáo dục đại học. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đã nhanh chóng chuyển hình thức giảng dạy trực tiếp truyền thống sang hình thức giảng dạy trực tuyến để "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Đây cũng là cơ hội để ngành Giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng thực hiện quá trình chuyển đổi số. Để quá trình chuyển đổi số có hiệu quả, đảm bảo chất lượng cần phải thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng đến hoạt động dạy và học. Bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm thực tiễn trong hai năm chuyển đổi hình thức giảng dạy trực tiếp sang hình thức giảng dạy trực tuyến tại Học viện Phụ nữ Việt Nam để từng bước kiểm soát và nâng cao hiệu quả giảng dạy, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục., Tóm tắt tiếng anh, The COVID pandemic has had a great impact on higher education. Many higher education institutions have quickly switched from traditional teaching to online teaching to "safely adapt, flexibly and effectively control the COVID-19 epidemic". This is also an opportunity for the education sector in general and higher education in particular to carry out the digital transformation process. For the digital transformation process to be effective, quality assurance needs to be implemented in a synchronous manner, with a focus on teaching and learning activities. The article discusses some practical experiences in the two years of converting face-to-face teaching to online teaching at the Vietnam Women's Academy to gradually control and improve teaching effectiveness, contributing to ensuring and improving the quality of education.