Sự hài lòng của khách du lịch là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng thu hút khách du lịch và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch cũng như sự đầu tư của địa phương trong lĩnh vực du lịch. Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố cấu thành hình ảnh điểm đến tác động đến sự hài lòng của du khách khi đi du lịch tại điểm đến thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nghiên cứu được thực hiện theo phương pháp tổng hợp trên cơ sở kết hợp giữa nghiên cứu định tính và định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm (phỏng vấn chuyên gia). Qua đó sẽ khám phá, hiệu chỉnh, bổ sung các yếu tố và các thuộc tính đo lường các yếu tố hình ảnh điểm đến tác động lên sự hài lòng của du khách được đưa ra trong mô hình đề xuất. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua bảng câu hỏi, xử lý dữ liệu qua phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 7 yếu tố chính ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến thị xã Ninh Hòa, gồm Đặc điểm tự nhiên, phong cảnh điểm đến
sản phẩm, giá cả, cảm nhận về điểm đến
Cơ sở hạ tầng du lịch tại điểm đến
Tính đáp ứng của hướng dẫn viên du lịch
Tiện nghi du lịch điểm đến
Giá trị cảm xúc
Mức độ tin cậy và năng lực phục vụ. Đối tượng được khảo sát trong nghiên cứu này là du khách từng đi du lịch tại điểm đến Ninh Hòa. Đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách nội địa khi đến du lịch tại điểm đến đến thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, The satisfaction of tourists is one of important factors which determine the travel decision of tourists, and affect the performance of travel agencies and the investment of local authorities into tourism sector. This study is to identify the destinations image factors which affect the satisfaction of tourists when they visit Ninh Hoa town, Khanh Hoa province. This study is conducted by using both qualitative and quantitative research methods. In this study, the qualitative research method is done via group discussions (expert interviews). Meanwhile, the quantitative research method is conducted by questionnaires, data processing in SPSS Satisfies 20.0. The study's results show that there are major seven elements affecting the destination image of Ninh Hoa town, namely natural characteristics, landscape
product, price and feeling about the destination
tourism infrastructure
responsiveness of tour guides
destination tourist amenities
emotional value
and reliability and service capacity. Based on the study's results, some managerial implications are proposed to improve the satisfaction of domestic tourists when they visit Ninh Hoa town, Khanh Hoa province in the future.