Vận dụng dạy học theo trạm kết hợp với kĩ thuật mảnh ghép nhằm phát huy tính tích cực của học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Quang Linh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 145-157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 418753

Dạy học hiện nay đòi hỏi giáo viên phải có vai trò đưa người học từ thế bị động chuyển sang tích cực chủ động trong việc hình thành phẩm chất, năng lực. Tính tích cực học tập thực chất là tính tích cực nhận thức, mà ở đó người học có khát vọng hiểu biết, huy động trí tuệ và có nghị lực cao trong quá trình chiếm lĩnh tri thức. Người học không phải được đặt trước bài giảng, kiến thức có sẵn mà tự lực tìm hiểu, phân tích, tập xử lí tình huống, giải quyết vấn đề. Vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy là một trong những cách thức đem lại hiệu quả cao trong việc phát huy tính cực người học. Trong phạm vi của bài báo này, chúng tôi áp dụng hình thức dạy học theo trạm kết hợp với kĩ thuật mảnh ghép nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh., Tóm tắt tiếng anh, Today, teachers should have the role of bringing learners from passiveness to activeness in the formation of qualities and competencies. Active learning - actually cognitive positivity - is a process, in which learners have the desire to understand, mobilize intelligence and put high energy into the process of acquiring knowledge. Learners should not be provided with designed lectures and ready knowledge, but they have to learn, analyze, practice handling situations and solving problems on their own. Applying active teaching techniques in the teaching process is one of the most effective ways to promote learners' positivity. In the scope of this article, we apply the form of station-based teaching combined with the puzzle technique to promote the students' activeness and initiative.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH