Nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mầm non là nhiệm vụ quan trọng của các trường, khoa sư phạm mầm non. Trong quá trình đào tạo, sinh viên không những được trang bị kiến thức lý luận về khoa học giáo dục mầm non nói chung mà còn được thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề sư phạm mầm non nói riêng. Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên ngành sư phạm mầm non chưa nhận thức đúng chuẩn nghề nghiệp của nghề giáo viên mầm non, khả năng thích ứng với hoạt động học tập và rèn luyện nghề còn hạn chế. Trên cơ sở tìm hiểu và khảo sát năng lực thích ứng nghề của sinh viên, chúng tôi đề xuất một số biện pháp tác động nhằm tăng cường và nâng cao năng lực thích ứng nghề cho sinh viên, với tư cách là những giáo viên trẻ trong tương lai thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.Từ khóa Biện pháp, Năng lực thích ứng nghề, sinh viên ngành sư phạm mầm non>
, Tóm tắt tiếng anh, The task of training and fostering pre-school teachers is an important duty of pre-school teachers training universities and faculties. During the training process, students are not only equipped with the theoretical knowledge about early childhood education science but also taught and practice the skills of pre-school pedagogy in particular. In fact, many pre-school education students are not fully aware of the professional standards of the pre-school teacher profession, their adaptation abilities to the learning and training activities is still limited. On the basis of understanding and surveying the professional adaptation competence of the pre-school students, we propose a number of measures to enhance the capacity of adaptation for the students who are the future young teachers to undertake the task of caring for and educating the pre-school children.Key words Measures, professional adaptation competence, pre-school education students